Chuyển đến nội dung chính

Tổng quan về nghề lái xe container tại Việt Nam

Tổng quan về nghề lái xe container tại Việt Nam 

  Hiện nay với sự phát triển của kinh tế xã hội, cùng với sự phát triển của ngành nghề công nghệ và xây dựng nhu cầu vận chuyển hàng với số lượng lớn ngày càng trở lên nhiều và để thỏa mãn nhu cầu vận chuyển hàng hóa đó ta mắt xe container với khả năng vận chuyển hàng với số lượng lớn nhằm thỏa mãn nhu cầu vận chuyển trên, xe container đã quá quen thuộc với mọi người trên những con đường quốc lộ nhưng vẫn còn một số người vẫn chưa hiểu rõ về xe container, bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về xe container. 

 Xe container là gì? Đặc tính của container 

xe container là dòng xe chuyên dùng để vận chuyển hàng hóa với thiết kế đầu xe nặng có khả năng kéo và chở đồ tốt. xe container có tốc độ vận chuyển khá cao, bền bỏ và đa dạng trong mẫu mã thiết kế. 

 Xe container là hệ thống vận chuyển hàng hóa đa dạng phương thức, trong đó sử dụng các container theo tiêu chuẩn ISO để sắp xếp lên trên các tàu container, các toa xe lửa hay xe tải chuyển dụng. 

 Đặc tính của container: 

 container có tính bền bỉ và chắc chắn, phù hợp cho việc sử dụng lại nhiều lần. Đặc biệt được lắp đặt để có thể xếp và dỡ hàng một cách thuận tiện, đặc biệt là khi đổi từ phương án vận tải màu sang phương án vận tải khác nhau như: từ đường bộ sang đường tàu, xe lửa, tàu thuyền… mà không cần tháo dỡ hay đóng lại dọc đường 

 xe container được thiết kế một cách đơn giản tạo ra sự dễ dàng cho quá trình đóng hàng và rút hàng khỏi container. 

xe container

Bình thường xe container 40 feet do Mỹ sản xuất lên tới 3000 mã lực và có sức chứa đến 400 Tấn. Tại Việt Nam thường sử dụng loại xe container có sức chứa  dưới 200 tấn. Trên thị trường có nhiều loại container như: container khô, container Lạnh, container mở nóc,.. . Container thường được chia làm 3 loại: xe đầu kéo, sơ mi rơ- moóc và thùng container.

 Tổng quan về nghề lái xe container tại Việt Nam 

Theo số liệu không chính thức đến tháng 7/2013, TP. HCM có đến 8.200 xe container, Hải Phòng có khoảng 7.377 xe. Như vậy ở 2 thành phố có nhiều nhất cũng tới 15.500 xe, chưa kể ở các  tỉnh thành địa phương khác cũng có số lượng xe tương đối lớn là Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ninh. 

xe container tại Việt Nam

  Nghe lái xe container 

 Đây là một công việc vất vả đòi hỏi phải có sức khỏe tinh thần tốt và kinh nghiệm vững vàng chịu được áp lực phải luôn tập chung và tỉnh táo, việc lái xe container kho khăn hơn công việc lái xe và các loại xe tải nhỏ ở chỗ: 

 Môi trường lao động của lái xe container không mấy dễ chịu thường là ở các kho cảng, cabin xe rất nóng vào mùa hè nếu xe không có máy lạnh. 

 Vì đặc thù của xe container với tải trọng lớn và kích thướng lớn lên đặc thù công việc phải làm việc vào ban đêm đường thông thoáng dễ dàng di chuyển 

 Xe container là xe chạy đường dài chính vì thế tài xế phải làm việc liên tục nhiều giờ đồng hồ để có thể hàng chạy liên tục, để chủ xe vui lòng. 

Môi trường lái xe container

 Ăn uống không đúng giờ giấc đảm bảo tuyến đường, tranh thủ tiếp tục lên việc ăn lệch giờ ngày ngủ, đêm ăn. 

Vận chuyển xe container thường là việc vận chuyển hang quá khổ với số lượng lướn như vận chuyển quá khổ đi toàn quốc , vận chuyển quá khổ đi Bắc Ninh, Vận chuyển Bắc Nam,.. những tuyến đường dài số lượng lớn

Tóm lại Nghề lái xe container là nghề vất vả cần có tinh thần và tập chung tốt để tránh xảy ra những nguy hiểm trong quá trình lái xe và phải đảm bảo hàng hóa đến nơi được an toàn không hư hại đối với khách hàng 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁC LOẠI CONTAINER 20 FEET - KÍCH THƯỚC CONTAINER KHÔ, LẠNH, CAO, BỒN, 2 CỬA, FLATRACK, MỞ NÓC

  CÁC LOẠI CONTAINER 20 FEET - KÍCH THƯỚC CONTAINER KHÔ, LẠNH, CAO, BỒN, 2 CỬA, FLATRACK, MỞ NÓC Container 20 feet là một container tầm trung, là container nguyên thuỷ. Từ Container 20 feet này người ta đã cải biến ra rất nhiều loại. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho mọi người về các loại Container 20 feet và đặc tính của từng loại Container. 1 CÁC LOẠI CONTAINER 20 FEET STT LOẠI CONTAINER 20 feet VIẾT TẮT, TÊN TIẾNG ANH 1 Container khô DC (Dry Container) 2 Container lạnh RF (Reefer) 3 Container cao HC (High Cube) 4 Container cao lạnh HC - RF (High Cube - Reefer) 5 Container mở nóc OT (Open top) 6 Container cánh dơi Gull Wing Container 7 Container cách nhiệt IC (Insulated Container) 8 Container bồn TC (Tank Container) 9 Container Hàng rời BC (Bulk Container) 10 Container mặt bằng  FR (Flat Rack) Các loại Container đều khác nhau tùy vào mỗi nhà sản xuất. Tuy nhiên, tiêu chuẩn chung cho Container trên toàn thế giới áp dụng ISO 668:1995(E). Kích thước tiêu chuẩn của 3 loại Conta...

CONTAINER 40 FEET MỞ NÓC - THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  CONTAINER 40 FEET MỞ NÓC - THÔNG SỐ KỸ THUẬT Container là môt trong những loại phương tiện phổ biến trong vận chuyển. Khi nhu cầu giao thương hàng hoá của con người ngày càng nhiều thì cũng có rất nhiều đơn vị vận tải ra đời để đáp ứng nhu cầu đó. Conntainer được sử dụng phổ biến trong vận chuyển đường biển và đường bộ vì tính linh hoạt, dễ sử dụng của nó. Ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu cho mọi người thông số kỹ thuật và các thông tin về Container 40 feet mở nóc. 1 CONTAINER 40 FEET MỞ NÓC Đầu tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Container mở nóc trên là gì nhé! Container mở nóc hay Container hở mái (Tên tiếng anh: Container open top) là một loại container hoán cải. Chúng được gia công thiết kế từ mẫu Container khô 40 feet hoặc 45 feet. Theo như tên gọi thì chúng không có nóc, mái như những lại Container khác, thay vào đó chúng được thay thế bằng tấm bạt che. 2 THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA CONTAINER 40 FEET MỞ NÓC Bên ngoài: Dài (12,092 m) / Rộng (2,438 m) / Cao (2,896 m) Bên trong: Dài (12,...